Tảo xoắn Spirulina và bệnh ung thư

Liên hệ mua hàng: 0924.99.85.86
Tảo Spirulina hay tảo xoắn, là một loại tảo xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các acid amin thiết yếu và một số hợp chất thực vật như C-Phycocyanin. Trong các nghiên cứu lâm sàng, tảo Spirulina có nhiều lợi ích cho bệnh nhân ung thư.

Ung thư vú

Tảo xoắn Spirulina hay tảo xoắn, là một loại tảo xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các acid amin thiết yếu và một số hợp chất thực vật như C-Phycocyanin.
Ung thư vú thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới và nguy cơ mắc bệnh tăng dần theo lứa tuổi. Hiện tại nguyên nhân gây ung thư vú vẫn là vấn đề chưa có kết luận cuối cùng, tuy nhiên có một số yếu tố nhất định có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.


Bên cạnh các yếu tố không thể thay đổi như giới tính, di truyền, tiền sử mắc bệnh của gia đình, chúng ta vẫn có thể hạn chế và giảm thiểu các yếu tố nguy cơ gây ung thư vú khác như thừa cân, sử dụng liệu pháp hormone thay thế sau mãn kinh và uống rượu quá mức.
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi nhóm nghiên cứu Trung Quốc, được công bố trên tạp chí “Biomedicine and Pharmacotherapy” (10/2009), kết hợp tảo Spirulina và selen có thể ngăn ngừa ung thư vú ở người. Tuy nhiên cần có thêm các nghiên cứu chuyên sâu để làm sáng tỏ cho nhận định này.

Ung thư gan

Trong các nghiên cứu lâm sàng, tảo Spirulina được phát hiện là có nhiều lợi ích cho bệnh nhân ung thư.
Một nghiên cứu trong ống nghiệm ở Ai Cập được công bố trên tạp chí “International Journal of Biological Science” (6/2009) đã phát hiện thấy hiệu quả của tạo Spirulina trong điều trị ung thư gan. Cụ thể tỷ lệ mắc ung thư gan đã giảm đáng kể từ 80% xuống 20% ở các mô sống được điều trị với Spirulina. Các tác giả nghiên cứu cho rằng Spirulina có khả năng sử dụng để ngăn ngừa bệnh ung thư gan.


Một nghiên cứu trong ống nghiệm khác cũng cho biết C-Phycocyanin, thành phần hoạt chất có trong tảo Spirulina, giúp làm tăng tỷ lệ sống ở các động vật bị ung thư gan.
Hơn nữa, các nhà khoa học còn khám phá ra rằng những vi chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch là Beta – carotene, Phycocyanin và Polysaccharid đều có trong tảo Spirulina với hàm lượng cao. Các chất này giúp tăng bạch cầu trong máu, tiêu diệt các gốc tự do (là nguyên nhân chính tạo thành khối u), tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tảo Spirulina và hóa trị

Tùy thuộc vào giai đoạn của ung thư và các cơ quan bị ảnh hưởng, các bác sĩ có thể chỉ định sử dụng hóa trị. Mặc dù hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư, cisplatin, một chất có trong hóa trị, có thể gây nhiễm độc thận.
Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Cancer Chemotherapy and Pharmacology” (12/2006) tảo Spirulina giúp bảo vệ thận trước tác động của cisplatin mà không làm giảm hiệu quả của thuốc hóa trị.
Các bệnh nhân ung thư có thể sử dụng Spirulina nhưng nên nhớ rằng nó không thể thay thế cho các phương pháp điều trị y tế thông thường.


Người bệnh cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ điều trị trước khi sử dụng tảo Spirulina.